5 Điều kiện du học Úc được cập nhật mới nhất 2024

Du học Úc mang đến cho bạn cơ hội được trải nghiệm hệ thống giáo dục chuẩn quốc tế, làm quen với các nền văn hóa đa dạng cùng cơ hội làm việc tại các công ty, tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, Du học Úc cần gì? Điều kiện đi du học Úc có khó không luôn là những câu hỏi thường gặp ở các bạn đang lên kế hoạch du học. Cùng IDP giải đáp những thắc mắc của bạn nhé!

1. Điều kiện về độ tuổi

Tùy theo điều kiện của mỗi gia đình và kế hoạch học tập mà từng học sinh có thể chọn du học Úc tại nhiều độ tuổi khác nhau. Về cơ bản, độ tuổi tối thiểu để có thể được cấp thị thực du học Úc là 6 tuổi

Đối với những du học sinh dưới 18 tuổi nhưng vẫn muốn du học Úc, bạn cần phải đáp ứng điều kiện đi du học Úc như sau:

Có người giám hộ hợp pháp đi cùng bao gồm: cha, mẹ
Sinh sống cùng thân nhân ruột thịt
Sinh sống cùng nhà với người giám hộ do nhà trường chỉ định
Có giấy chứng nhận chỗ ở, cam kết sự an toàn, hợp pháp trong suốt quá trình theo học

Với những bạn du học sinh chưa đủ 18 tuổi, bạn không được phép bay sang Úc quá sớm, chỉ nhập cảnh vào Úc đúng với ngày được cung cấp trên giấy tờ. Và nếu bạn muốn về Việt Nam trong những kỳ nghỉ lễ, bạn cần có sự đồng ý của người giám hộ và ngôi trường bạn đang theo học.

2. Điều kiện du học Úc về học lực

Tương tự như các quốc gia khác, điều kiện đi du học Úc đầu tiên sẽ dựa vào năng lực học tập của bạn trong 2 năm học gần nhất. Quy định về điểm số GPA sẽ có sự khác nhau giữa trường và các bậc học.